วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

New Cars in Thailand 2010

สภาพตลาดรถยนต์เมืองไทยในปี 2009 ที่ผ่านมา แม้จะไม่เงียบเหงาหนักหนา เพราะเริ่มมีรถยนต์ขนาดเล็ก ทะยอยเปิดตัวสู่ตลาดเป็นรุ่นใหม่ครั้งแรกหลายรุ่น และราคาน้ำมันในช่วงตลอดทั้งปี ไม่ได้ผันผวนไปมากนัก และเป็นไปตามสภาพวิกฤติเศรฐกิจโลกอันเริ่มมาจาก สหรัฐอเมริกา รวมถึงปัญหาความไม่สงบของการเมืองภายในประเทศ ทำให้ผู้ผลิตแทบทุกราย ตัดสินใจ ลดกำลังการผลิตกันแทบจะทั้งวงการ ส่งผลให้ ตลาดรถยนต์ ลดความคึกคักลงไปไม่น้อยเลยทีเดียว

ในปี 2010 นั้น สิ่งที่ต้องจับตากันต่อไป คือ ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในประเทศ ที่จะเป็นปัจจัยหลัก ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน และจะส่งผลต่อการซื้อรถยนต์ ที่น่าจะเพิ่มขึ้นจากปี 2009 ไม่มากนัก อย่างไรก็ตาม ด้วยความต้องการของการเปิดตัวรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ๆ สู่ตลาด ตลอดช่วงครึ่งแรกของปี ก็พอจะสร้างสีสัน และการขยายตัว ให้เกิดขึ้นได้ในระดับหนึ่งขึ้นอยู่กับแผนการตลาด ที่แต่ละค่าย จะเตรียมไว้อยู่ในมือ

และได้แต่หวังว่า การก้าวเข้าสู่ปีนี้ ความวุ่นวาย ดูจะลดน้อยลงแต่การใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท คือหนทางที่ดีที่สุด ในการอยู่ร่วมกัน ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ทิศทางเศรษฐกิจที่จะฟื้นกลับมาดีขึ้น ก็จะส่งผลให้บรรยากาศของตลาดรถยนต์ จะกลับมาคึกคักกันได้ในท้ายที่สุด ซึงเรามาดูกันดีกว่าว่า ปี 2010นี้ แต่ละค่ายจะมีรถยนต์ใหม่รุ่นใด ที่น่าจับตามองกันบ้าง?


BMW Series 5 (F10)


Mercedes-Benz E-Class W212


MINI Crossman


FERRARI 458 Italia



LAMBORGHINI LP 550-2 Valentino Balboni



PORSCHE Panamera V6



Honda CR-V Minorchange

HYUNDAI Tuscon



Lexus RX 450h





FORD Fiesta



MAZDA Mazda 2 Sedan



NISSAN March




MITSUBISHI Lancer EX WHITE PEARL Edition




Toyota Corolla Altis TRD Sportivo





CHEVROLET Cruze





VOLVO C30 Minorchange



แหล่งอ้างอิงข้อมูล : www.headlightmag.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น